วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553

สรุปผลที่ได้รับ ปัญหาวิธีแก้ปัญหาและข้อเสนอแนะ

ผลที่ได้รับในตลอดระยะเวลาการฝึกงานตั้งแต่วันที่ 02 พฤศจิกายน 2552 - 26 กุมภาพันธ์ 2553 ได้รับความรู้ในเรื่องการทำงานร่วมกันในอีกสังคมของคนทำงาน ได้เรียนรู้ในการทำงานอย่างไรการวางตัวอย่างไรถึงจะเป็นอยู่ร่วมกันได้ในสังคมนี้ การฝึกงานในครั้งนี้ทำให้ได้ประสบการณ์เป็นอย่างมากในการทำงาน ได้เรียนรู้ในเรื่องต่างๆที่เรายังไม่เคยรู้มาก่อนซึ่งมีประโยชน์มาก จะได้นำความรู้ที่ได้จากการฝึกงานในครั้งนี้นำไปปฏิบัติหรือ ประยุกต์
ใช้ในการทำงานในอนาคตต่อไป

ปัญหา- ในช่วงแรกๆสิ่งที่จะเป็นปัญหาก็คือพี่ๆสั่งงานมา
แล้วอธิบายไม่ค่อยเข้าใจ เพราะเป็นงานที่ต้องใช้ความละเอียดในการทำงาน ทำให้งานเกิดความล่าช้าในการทำงาน

วิธีแก้ปัญหา - ถ้าไม่เข้าใจตรงไหนก็จะถามพี่ๆทันที่ตอนที่พี่กำลังอธิบายงานในเรา จะได้ทำให้งานเสร็จเร็วขึ้นไม่ต้องมาเสียเวลาในการมาถามในตอนทำงานนั้น

ข้อเสนอแนะ - การฝึกงานก็เหมือนการทำงาน เราจึงควรตั้งใจและมุ่งมั่น พัฒนาในสิ่งที่เราถนัดและไม่ถนัดให้มีประสิทธิภาพการมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เราควรทำทั้งในเวลาทำงานและนอกเวลาทำงาน จะทำให้เราเป็นคนที่หน้าเอ็นดูและเป็นการสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กร แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องแสดงความเป็นตัวของตัวเองไม่ควรปิดกัน แต่บางครั้งเราก็จะต้องรู้จักบางสถานที่ หรือบางเหตุการณ์ว่าเราควรวางตัวอย่างไร เราต้องคิดว่าทำอย่างไรจึงจะเป็นที่ยอมรับภายในองค์กร
ถ้าเรามีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีกับบุคลากรในองค์กร
เราก็จะมีความสุขกับการทำงานภายในองค์กรนั้นด้วย
คือส่วนหนึ่งและส่วนที่สำคัญคือการพัฒนาในเรื่องงานที่เราได้ทำอยู่นั้น
ให้ดีขึ้นทำให้มีความผิดพลาดน้อยที่สุด
แต่ถ้าไม่มีข้อผิดพลาดได้ก็จะดี สุดท้ายดิฉันจึงขอยกคำพูดของผู้จัดการฝ่าย
พูดให้นักศึกษาฝึกงานฟังในวันสุดท้ายของการทำงาน คือ การทำงานบนกระดาษมันงานแต่การทำงานบนหนังคนมันยาก เราจะทำอย่างไรจึงจะอยู่ภายในองค์กรได้อย่างมีความสุข
โดยให้ดูจากพี่ๆที่ทำงานภายในบริษัทเป็นตัวอย่าง

ไม่มีความคิดเห็น: